Xe cho gia đình có thể chở theo cả 3-4 thế hệ, từ ông bà tới bố mẹ và thậm chí cả con cháu nên yếu tố an toàn được đánh giá là quan trọng hơn cả.

Trước đây, người tiêu dùng Việt Nam thường cân nhắc tới các tiêu chí như giá bán lại ít lỗ sau thời gian sử dụng, mẫu mã ngoại hình, nhiều công nghệ hay linh kiện rẻ. Nhưng giờ đây, thói quen tiêu dùng đang dần thay đổi. Khách hàng bắt đầu chú trọng đến tiêu chí an toàn trước khi quyết định mua xe, và coi đó là yếu tố không thể xem nhẹ.

Tuấn Minh, một nhân viên tư vấn bán hàng lâu năm, cho biết: “7-8 năm trước, người mua xe phổ thông ít quan tâm đến cân bằng điện tử hay khởi hành ngang dốc. Thậm chí có xe không có ABS nhưng vẫn có người mua. Giờ đây, ABS hay cân bằng điện tử gần như là thứ bắt buộc, hay số túi khí là điểm tựa để khách hàng so sánh về độ an toàn”.

Vì sao chọn xe cho gia đình phải đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu? - 1

“Yếu tố an toàn càng quan trọng hơn với nhóm khách hàng gia đình. Họ không tìm đến sedan hạng B như một phương tiện ‘chưng diện’ cho bản thân, mà đặt nó dưới góc độ có thể bảo vệ bản thân và gia đình như thế nào”, Tuấn Minh nói.

So với xe máy, ô tô là phương tiện an toàn, nhưng khi so sánh giữa những mẫu sedan hạng B, Toyota Vios được mệnh danh là an toàn nhất phân khúc sedan hạng B. Phiên bản 2021 vừa ra mắt kế thừa danh sách trang bị an toàn dài nhất phân khúc, với chống bó cứng phanh, hỗ trợ phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến va chạm và hệ thống 7 túi khí.

Vì sao chọn xe cho gia đình phải đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu? - 2

Bên cạnh đó, bản G và E CVT bổ sung tính năng đèn báo phanh khẩn cấp, bản E MT lần đầu trang bị cảm biến lùi, còn bản G cao cấp nhất có thêm hệ thống tự động khóa cửa theo tốc độ. Thậm chí, Toyota Vios là mẫu xe duy nhất phân khúc trang bị dây an toàn 3 điểm ở cả 5 năm vị trí ngồi, đảm bảo an toàn tối đa cho người lái và hành khách bên trong khoang cabin.

Trang bị nhiều công nghệ an toàn giúp Toyota Vios đạt chứng chỉ an toàn 5 sao ASEAN NCAP từ năm 2018. Đây là chứng chỉ an toàn cao nhất dành cho ô tô do đơn vị này chứng nhận tính tới thời điểm hiện tại.

Vì sao chọn xe cho gia đình phải đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu? - 3

Chương trình đánh giá xe mới của Đông Nam Á (ASEAN NCAP) là tổ chức đánh giá xe hoạt động độc lập, trụ sở đặt tại Malaysia, thành viên của hệ thống Global NCap. Trong khu vực, ASEAN NCAP được coi là tổ chức uy tín nhất trong lĩnh vực này.

Mỗi chiếc xe được ASEAN NCAP đánh giá dựa trên tiêu chí và bài thử chung, sau đó tính điểm trung bình theo hệ thống xếp hạng 5 sao để người dùng dễ dàng so sánh, đánh giá an toàn của xe và lựa chọn phương tiện phù hợp với nhu cầu bản thân. Xe đạt chuẩn 5 sao sẽ đạt mức độ an toàn tốt nhất và ngược lại.

Vì sao chọn xe cho gia đình phải đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu? - 4

Mỗi chiếc xe mới bán ra tại Việt Nam không bắt buộc phải có chứng chỉ an toàn ASEAN NCAP, nhưng Toyota vẫn luôn đưa xe tới thử nghiệm để làm bằng chứng cho chất lượng và an toàn vượt trội của sản phẩm, tạo niềm tin cho khách hàng.

Vì sao chọn xe cho gia đình phải đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu? - 5

Với khả năng bảo vệ con người vượt trội, Toyota Vios đang ngày một chứng minh được sức hút trên thị trường, trở thành lựa chọn tối ưu cho nhóm khách hàng gia đình. Trong tháng 5, Toyota Vios xác lập ngôi vương phân khúc B với 1.789 xe tới tay khách hàng, hơn đối thủ đứng thứ 2 khoảng 150 xe. Bên cạnh đó, trong tháng 6 người mua xe Toyota Vios vẫn được hỗ trợ lên đến 30 triệu đồng lệ phí trước bạ khi thanh toán 100% áp dụng cho bản G & E, hoặc lựa chọn gói vay truyền thống với lãi suất chỉ 2,99% trong 6 tháng đầu tiên. Chương trình ưu đãi giúp hiện thực hóa giấc mơ sở hữu ô tô của các gia đình Việt.